Home » » Những loại nồi nấu dùng cho bếp từ

Những loại nồi nấu dùng cho bếp từ

Bếp từ là dụng cụ nấu nướng rất hữu ích trong cuộc sống hiện đại vì khả năng nấu nhanh, hiệu suất cao, ít tốn điện. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của bếp từ chính là không phải nồi nào cũng sử dụng được. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài thông tin hữu ích để bạn có được cách lựa chọn nồi nấu phù hợp dành cho bếp từ.
Lựa chọn nồi nấu tốt nhất dùng cho bếp từ

Nguyên nhân bếp từ kén nồi nấu?

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng dòng Fucô để làm nóng trực tiếp từ nồi nấu. Do đó khi mua nồi nấu dùng cho bếp từ bạn phải chọn những dụng cụ có chất liệu dẫn điện kém như: Sắt, gang, thép không gỉ.
Tuyệt đối không nên dùng các dụng cụ nấu nướng bằng chất liệu: Thủy tinh, đồng, nhôm hoặc nồi có đáy cong và đường kính nhỏ hơn 10cm cho bếp từ. Bởi các loại nồi này không thể làm nóng trênbếp từ hoặc có hiệu suất sinh nhiệt thấp, nhiệt lượng bếp tạo ra không đủ có thể làm cuộn dây của bếp nóng lên, có thể gây nguy hại cho bếp.

Bếp từ dùng nồi nào?

- Nồi, chảo gang: Đây là loại vật liệu vô cùng lý tưởng để đun nấu trên bếp từ. Bởi gang có hiệu suất sinh nhiệt cao hơn so với các vật liệu khác, dù thời gian làm nóng khá lâu nhưng lại giữ nhiệt rất tốt.
- Gang tráng men: Bộ nồi bếp từ làm bằng chất liệu gang tráng men cũng rất thích hợp khi sử dụng trên bếp từ bởi vì chúng rất nhẹ, dễ dàng rửa sạch và không gây phản ứng với những thực phẩm có tính axit. Hơn nữa, dụng cụ làm bằng chất liệu tráng men nhìn khá đẹp mắt, sẽ tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp của gia đình.
Lựa chọn nồi nấu tốt nhất dùng cho bếp từ
- Inox: Những bộ nồi bằng inox cũng là lựa chọn hàng đầu của người nội trợ dành cho bếp từ, bởi xoong nồi inox có tính thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, chống cháy khét, mà lại tiết kiệm được thời gian đun nấu tối đa.
- Đĩa từ: Nếu như gia đình bạn có một chiếc nồi hoặc chảo vẫn còn mới nhưng lại không sử dụng được trên bếp từ, bạn hãy mua một chiếc đĩa từ. Đĩa từ là loại đĩa phẳng nóng lên khi được đặt trên bếp từ. Khi đã nóng lên, bạn đặt xoong nồi lên trên chiếc đĩa và nhiệt sẽ truyền từ đĩa vào dụng cụ nấu. Cách này có thể sử dụng cho bất kỳ loại nồi chảo nào, giúp bạn vẫn tiết kiệm được xoong nồi đã có sẵn tại nhà.
Cách đơn giản nhất để kiểm tra xoong nồi có thể sử dụng trên bếp từ hay không là sử dụng nam châm, nếu nam châm dính chặt vào đáy nồi là nồi đó có thể sử dụng được trên bếp từ.
Lựa chọn nồi nấu tốt nhất dùng cho bếp từ
Không phải dụng cụ nấu ăn nào cũng sử dụng được với bếp từ. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được bộ nồi bếp từ thích hợp cho gia đình mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

MUA NHIỀU NHẤT